Hướng dẫn khai thác data khách hàng tiềm năng cực kỳ đơn giản
Mặc dù bạn kinh doanh
trong bất cứ lĩnh vực nào, việc xác định được tệp khách hàng là điều tiên quyết.
Đây là bước đầu tiên và cũng có ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình bạn tiếp cận
cũng như bán hàng. Nó giống như việc bạn trước khi đi phải xác định đích đến rồi
mới vạch ra đường đi để đạt được mục tiêu đó.
Với người kinh doanh, tìm
ra tệp khách hàng tiềm năng giúp cho họ tiết kiệm được cả thời gian, công sức
và chi phí mà hiệu quả được nâng cao đáng kể. Vậy có những cách nào để thu thập
được dữ liệu của khách hàng tiềm năng đơn giản, hiệu quả?
Các cách thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
Thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các nguồn có sẵn
Đây là cách làm tương đối
đơn giản và tiết kiệm thời gian. Lý do bởi bạn không phải trải qua một quy
trình phức tạp từ thu thập thông tin trực tiếp từ khách hàng, làm sạch dữ liệu,
xử lý và phân tích dữ liệu rồi rút ra kết luận. Tuy nhiên, phương pháp này
không có sự cập nhật kịp thời, đặc biệt trong thời đại phát triển liên tục như
hiện nay thì chỉ cần một sự kiện có thể thay đổi cả xu hướng tiêu dùng của
khách hàng.
Thu thập dữ liệu khách hàng trực tiếp
Đây là cách làm tốn khá
nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp. Có nhiều hình thức để chúng ta
thu thập được dữ liệu từ khách hàng. Một vài hình thức phổ biến có thể kể đến
như khảo sát, phỏng vấn trực tiếp, phỏng vấn qua điện thoại… Dĩ nhiên, chi phí
cho phương pháp này không hề rẻ do khâu thu thập thông tin và lọc thông tin tốn
rất nhiều thời gian. Bù lại, thu thập dữ liệu trực tiếp có một ưu điểm lớn là
tính cập nhật của khách hàng.
Thu thập dữ liệu khách hàng thông qua phần mềm Ninja UID Pro
Sự phát triển của công
nghệ giúp chúng ta có thêm những sản phẩm mới phục vụ cho nhu cầu hàng ngày. Phần
mềm Ninja UID Pro giúp cho những người đang kinh doanh online có thể thu thập
được được dữ liệu từ khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội Facebook. Với những
thuật toán của mình, công cụ này sẽ lấy được data từ những khách hàng tiềm năng
thông qua những lượt tương tác của họ trên những fanpage, group. Đây là một điểm
rất đặc biệt so với những phương pháp trên do nhiều đối tượng được khảo sát sẽ
không muốn cung cấp thông tin cá nhân, đặc biệt là tài khoản Facebook. Tuy
nhiên, UID Pro sẽ giúp bạn thu thập được hàng loạt ID của khách hàng, giúp bạn
dễ dàng tiếp cận họ để bán sản phẩm của mình.
Phần mềm khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng Ninja UID Pro có gì?
Phần mềm Ninja UID Pro hỗ trợ quản lý tài khoản
Tính năng đầu tiên của phần
mềm đó là quản lý tài khoản. Đầu tiên, bạn cần có token để quét và lọc dữ liệu
theo các tác vụ. Nếu bạn quét nhiều thì nên có từ 2 token trở lên, tránh việc
quét quá nhiều bị chết token. Sau khi thêm token và lưu lại thì bạn có thể điền
profile mà bạn cần phân tích. Thực hiện xong việc này, chúng ta sẽ thực hiện được
những tính năng dưới đây:
Quét tương tác
Ở tính năng này, bạn chỉ
cần chọn một hay nhiều trang cá nhân hoặc fanpage cần quét rồi thiết lập một
vài tùy chọn theo ý muốn rồi bắt đầu truy quét. Khi thực hiện xong quá trình, kết
quả trả lại chính là số tương tác bài viết, ID khách hàng tương tác, thời điểm
tương tác. Thứ quan trọng nhất chính là ID của khách hàng và hành vi tương tác
của họ đã được bạn phát hiện ra.
Phân tích chi tiết bài viết
Trong mục phân tích data,
phần lọc tương tác sẽ mô hình hóa lại kết quả ở những phần trên lại cho bạn
thành một biểu đồ. Tại biểu đồ đó, những đặc điểm khách hàng sẽ được thể hiện rất
rõ. Từ đây bạn đã có đầy đủ tư liệu để từ đó xây dựng chiến lược Marketing hiệu
quả, tiết kiệm chi phí rồi.
Trên đây là hướng dẫn khai thác data khách hàng tiềm năng một cách cực kỳ đơn giản. Nếu các bạn cần thêm thông tin về sản phẩm Ninja UID Pro hay giải đáp thắc mắc có thể liên hệ qua địa chỉ dưới đây:
Mr.Phạm Chiến
SĐT/Zalo: 0564.289.750
Facebook: https://www.facebook.com/phamchientool/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCQ-_qutFN0q8tR896-9IUpw
Telegram: @chienninja
Nhận xét
Đăng nhận xét